นันทวัฒน์ เหมาแชมป์สนาม 3 ขึ้นนำจ่าฝูง ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ

นันทวัฒน์ ชำนาญ ดาวขับสังกัด Nexzter HYB Motul by TTR สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ในสนามที่ 3 ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2023 ซิ่งเหมาแชมป์จากการชิงชัย ที่ พีระฯ เซอร์กิต บวกแต้มขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนยกพลตัดสินแชมป์ประจำปี ที่สงขลา ในเดือนตุลาคมนี้

 

ศึกรถยนต์ทางเรียบ รายการฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2023 ยกพลดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) แทร็กระดับตำนานของวงการความเร็ว หลังผ่านการชิงชัย 2 สนามแรกบนสังเวียนระดับอินเตอร์ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

โพลโพซิชั่นในเรซที่ 5 ตกเป็นของ นันทวัฒน์ ชำนาญ ดาวขับสังกัด Nexzter HYB Motul by TTR ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย ขนาบด้วย ฐิติพงศ์ อาจินภัทรา จ่าฝูงจาก PT Maxnitron Motorsport ถัดไปเป็น สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวสังกัด Nexzter rest Club Singha Sittipol และ ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ จาก PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 3 และ 4

ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งหัวขบวนของ นันทวัฒน์ ที่รักษาความได้เปรียบไว้ได้ ตามด้วย ฐิติพงศ์ และ สิตาวีร์ ในอันดับ 2 และ 3 หลังจากนั้น ดาวขับสังกัด Nexzter HYB Motul by TTR ที่อยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง เร่งเครื่องเพิ่มช่องว่างระหว่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ส่งผลให้ความเข้มข้นของการแข่งขันอยู่ที่การแย่งชิงอันดับ 2 ของดาวขับในกลุ่มหลัง

 

โดยในช่วงท้ายการแข่งขัน สิตาวีร์ สามารถสร้างจังหวะเร่งเครื่องแซง ฐิติพงศ์ ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ขณะที่เหลือการแข่งขัน 3 รอบสนาม รวมถึง สถาพร ที่สามารถขยับอันดับของตนเองได้ในรอบถัดมา ครบ 15 รอบสนาม ที่ พีระฯ แชมป์ตกเป็นของ นันทวัฒน์ ตามด้วย สิตาวีร์ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ สถาพร เบียด ฐิติพงศ์ ลงไปคว้าอันดับ 4 ขณะที่ ธนาศิวณัฐ ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 5

 

ส่วนเกมในเรซที่ 6 ยังคงเป็น นันทวัฒน์ ชำนาญ แชมป์ในเรซ 5 จาก Nexzter HYB Motul by TTR ที่ได้เริ่มเกมในตำแหน่งโพล ตามด้วย ฐิติพงศ์ อาจินภัทรา จาก PT Maxnitron Motorsport และ สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ สังกัด Nexzter rest Club Singha Sittipol ในกริดที่ 2 และ 3 ถัดไปเป็น สถาพร วีระเชื้อ จาก B-Quik Racing Team และ ณภัทร อัสสกุล สังกัด Painkiller Racing ในกริดที่ 4 และ 5

 

หลังการโรลลิ่งสตาร์ทเป็นทางด้าน นันทวัฒน์ ชำนาญ ที่รักษาตำแหน่งไว้ได้ ตามด้วย สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ ที่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ขณะที่ ฐิติพงศ์ อาจินภัทรา หล่นลงไปรั้งอันดับ 3 ก่อนที่ นันทวัฒน์ และ สิตาวีร์ จะรีดความเร็วทิ้งห่างกลุ่มหลังออกไป สวนทางกับ ฐิติพงศ์ ที่รถไม่สมบูรณ์ส่งผลให้อันดับหล่นลงไปเรื่อยๆ

ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน นันทวัฒน์ ที่จัดการเบิ้ลแชมป์ในสุดสัปดาห์นี้ที่ พีระฯ ไปครอง ตามด้วย สิตาวีร์ ที่ซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ สถาพร ที่ไต่ขึ้นมาคว้าอันดับดังกล่าว หลังไล่บดกับ ธนาศิวณัฐ และ ณภัทร ที่ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 และ 5 ด้าน ฐิติพงศ์ รถแข่งมีปัญหาซิ่งไม่จบการแข่งขัน

จากผลงานระดับท็อปในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ นันทวัฒน์ ชำนาญ บวกแต้มขยับขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ถือความได้เปรียบเหนือ ฐิติพงศ์ อาจินภัทรา ที่หล่นลงไปรั้งอันดับ 2 อยู่ 8 คะแนน ก่อนยกพลได้ดวลความเร็วสนามสุดท้ายของฤดูกาล บนสังเวียนเฉพาะกิจ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ จ.สงขลา ในวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 นี้ 

แฟนๆมอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง Facebook: https://www.facebook.com/HondaOneMakeRaceOfficial และ https://www.facebook.com/GPIMotorsport

Visitors: 5,034,700